0939 919 619

Corolla Cross – Phép Thử Thành Công Của Toyota Tại Việt Nam

Sau một thời gian có mặt trên thị trường, Corolla Cross đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Đặc biệt là phiên bản 1.8HV được sử dụng động cơ hybrid đã nhận hơn 600 đơn đặt hàng.

Corolla Cross hoàn toàn mới được giới thiệu tại Việt Nam sau chưa đầy một tháng kể từ khi mẫu xe này ra mắt trên toàn cầu. Trong 3 phiên bản, Toyota đã xác định bản 1.8G và 1.8V đóng vai trò chiến lược về doanh số, chúng hướng đến nhóm khách hàng trung thành với thương hiệu, ưa thích giá trị cốt lõi.

Còn về phiên bản 1.8HV nhắm đến nhóm khách hàng ưa thích công nghệ, vì đây là mẫu xe phổ thông tại Việt Nam trang bị động cơ hybrid và gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Kế hoạch của hãng xe Nhật Bản đang đi đúng hướng. Trong tháng 12, Corolla Cross đã đạt mức tiêu thụ 1.460 xe, đưa tổng doanh số lên 5.916 xe chỉ sau 5 tháng ra mắt. 

Theo hãng Nhật, mẫu xe này rất có thể bứt phá doanh số mạnh mẽ hơn, nhưng vì nguồn cung chưa thể đáp ứng nên nhiều khách hàng đặt cọc phải chờ đến tháng 4, tháng 5 năm sau mới có thể nhận xe. Cho dù đóng vai trò “sứ giả” cho công nghệ mới, nhưng phiên bản 1.8HV cũng nhận hơn 600 đơn đặt hàng, vượt xa các kỳ vọng của nhà sản xuất.

Ô tô hybrid – xu hướng đã có từ lâu trên thế giới

Nhắc đến ô tô hybrid, nhiều người Việt thường rất e ngại sự kết hợp giữa động cơ xăng – điện sẽ đi cùng với độ phức tạp khi sử dụng. Nhưng trên thực tế hoàn toàn ngược lại, người lái không cần đến bất cứ thao tác đặc biệt nào để vận hành một chiếc ô tô hybrid vì mọi sự quyết định phân bổ sức mạnh động cơ, tái nạp năng lượng, thu hồi động năng đều do hệ thống máy tính quyết định.

Ô tô hybrid đã phổ biến trên thế giới từ năm 1997, nó dẫn đầu xu hướng bởi Toyota. Trước khi tới Việt Nam, công nghệ này rất được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển thế giới, như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Vì thế, nói đến hiệu quả và sự bền bỉ của ô tô hybrid thì chúng đã được kiểm chứng trong thời gian rất dài. Năm 2012, tờ Business Insider đã đăng tải một bài báo, trong đó viết, 98% mẫu xe Toyota Prius bán ra suốt 12 năm qua vẫn lăn bánh trên khắp lãnh thổ nước Mỹ.

Ở tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối chính hãng với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HV, giá bán lần lượt 720 triệu đồng, 820 triệu đồng và 910 triệu đồng. Việc phổ cập những công nghệ ô tô mới cho thấy Toyota khát vọng sẽ nâng tầm chất lượng cuộc sống của người Việt, không còn bị bỏ lại so với các quốc gia phát triển trên thế giới.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)

Để biết thêm thông tin chi tiết liên hệ Ngọc Sang theo các địa chỉ sao đây:

– Hotline: 0939 919 619- Nhân viên tư vấn bán hàng

– Email: dnsangct@gmail.com 

– Địa chỉ: K2-0, Đ. Võ Nguyên Giáp, KV. Thạnh Thuận, P. Phú Thứ, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ