0939 919 619

10 Tiếng Ồn Lạ Trên Ô Tô Không Nên Bỏ Qua

Hiện nay rất nhiều người thường bỏ qua hoặc không chú ý khi Xe Ô Tô có tiếng ồn lạ, bên cạnh đó nếu gặp những tiếng ồn lạ dưới đây thì tài xế cần phải đặc biệt chú ý.

Việc chăm sóc bảo dưỡng là một công việc vô cùng quan trọng để giúp Xe Ô Tô kéo dài tuổi thọ, vận hành mượt mà và an toàn trên đường. Một khi xe có tiếng động, âm thanh lạ thì tài xế cũng nên lưu tâm. Một số tiếng ồn gây rất khó chịu báo hiệu các vấn đề hư hỏng ở bên trong. 

  1. Tiếng ồn khi quay bánh Xe 

Một số Xe Ô Tô xuất hiện tiếng ồn khi tài xế bẻ lái. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là trục bánh xe bị hỏng, hư hại, hoặc bất kỳ thứ gì liên quan đến hệ thống lái.

  1. Tiếng ồn khi tăng tốc Xe

Đối với hiện tượng này thường xuất hiện phổ biến trên các mẫu Xe Ô Tô hiện đại. Lý do của việc này là vì có thể là bị tắc hoặc hư hỏng hệ thống xả. Hơn nữa, ống xả bị rò rỉ cũng sẽ gây nên các tiếng động lạ trên Xe Ô Tô.

  1. Tiếng ồn từ động cơ 

Động cơ Xe Ô Tô của bạn có thể được chăm sóc bảo dưỡng sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên tiếng ồn phát ra từ động cơ nói lên rất nhiều điều về chiếc xe. Đây cũng là vấn đề nghiêm trọng nhất trên Xe Ô Tô mà bạn không thể phớt lờ. Trong trường hợp này, động cơ cũng có thể dừng đột ngột và không thể tiếp tục di chuyển.

Các âm thanh khác nhau như cốc cốc, tiếng rít lớn, tiếng va đập kim loại, tiếng lách tách, tiếng búa gõ trong khoang máy… cũng là một dấu hiệu của các bệnh khác nhau trong khoang động cơ.

  1. Tiếng ồn từ hệ thống truyền dẫn

Xe của bạn cũng có thể gặp phải rắc rối nghiêm trọng khi hệ thống truyền dẫn trên xe bắt đầu tạo ra những tiếng kêu lạ. Tiếng ồn này xảy ra khi bạn sang số là dấu hiệu để xác định rằng bạn cần phải mang xe đi sửa chữa. 

  1. Tiếng ồn khi phanh xe

Không nên bỏ qua bất kỳ sai sót nào đối với hệ thống phanh của Xe Ô Tô. Bởi vì hệ thống phanh là một trong những bộ phận liên quan trực tiếp đến vấn đề an toàn trên Xe Ô Tô. Và, bất cứ điều gì hoạt động sai nguyên tắc trên hệ thống, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng hệ thống phanh luôn hoạt động tốt.

  1. Tiếng ồn từ hệ thống xả 

Tiếng ồn trong hệ thống xả cũng nên cần lưu tâm. Ngoài ra, tài xế cũng phải quan sát màu sắc của khí thải xem có dấu hiệu bất thường nào không. Âm thanh lạ từ hệ thống ống xả có thể là do ống xả bị ăn mòn hoặc nứt.

  1. Tiếng động cơ bị nổ ngược

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do bô-bin động cơ bị hỏng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hiệu quả làm việc của động cơ. Bô-bin khi bị hư hỏng có thể làm quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra sai thời điểm, và lượng nhiên liệu không đốt hết sẽ đi ra ngoài theo đường ống xả. 

Nếu như ống xả đang nóng và lượng nhiên liệu này gặp điều kiện thích hợp có thể tự bốc cháy dẫn đến hiện tượng động cơ bị nổ ngược. Hiện tượng này có thể phát hiện khi bạn nghe thấy các tiếng nổ lạ trên đường ống xả, động cơ ra khói màu, khí xả có mùi nhiên liệu.

  1. Tiếng ồn từ các đường ống

Ống dẫn nước bị rò rỉ hay tạo ra âm thanh rít, âm thanh này là hoàn toàn không bình thường. Lúc này trong những đường ống này thường có nhiều chất lỏng, gas và không khí. Những rò rỉ này có tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Tốt hơn hết bạn nên khắc phục sớm nếu phát hiện bất kỳ rò rỉ bất thường nào. 

  1. Tiếng ồn từ hệ thống điều hòa Xe Ô Tô

Khi điều hòa Xe Ô Tô kêu to bất thường thì bạn hãy để ý tới chi tiết bắt giá quạt gió đã hư hỏng hoặc phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, tốc độ cao dẫn đến bị lỏng, gãy gây nên hiện tượng rung và tiếng ồn.

Tiếp theo là nên kiểm tra các bộ phận như đường dẫn khí, cần chuyển gió, hoặc lọc gió quá bẩn cũng gây nên các âm thanh khó nghe. Còn khi khởi động xe, điều hòa có tiếng rít lớn, điều này có thể là do dây curoa. Lúc này, tài xế phải mang Xe Ô Tô đi khắc phục ngay. 

  1. Âm thanh lạ dưới nắp capo

Bất kỳ khi nào thấy Xe Ô Tô xuất hiện các âm thanh lạ dưới capo. Tài xế cần tắt máy ngay để xe nguội 5 phút rồi kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ không. Hư hỏng một trong các bộ phận dưới nắp capo đều mang ẩn chứa sự nguy hiểm cho người chạy xe.